Lưu Ý Khi Chọn Quà Tặng Cao Cấp Cho Khách Hàng

Các doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh thường triển khai các chương trình tri ân để giữ chân khách hàng. Một trong các phương pháp các doanh nghiệp triển khai là chọn quà tặng cao cấp cho khách hàng. Tuy nhiên, đây vẫn là vấn đề nan giải với các doanh nghiệp không chuyên về quà tặng. Vậy khi chọn quà tặng cao cấp tri ân khách hàng, bạn cần lưu ý đến điều gì?

Lưu Ý Khi Chọn Quà Tặng Cao Cấp Cho Khách Hàng

Khi đặt quà tặng cao cấp cho khách hàng thường gặp vấn đề gì?

Khi đặt số lượng nhiều các quà tặng cho khách hàng, doanh nghiệp có thể đối mặt với một số vấn đề phát sinh như sau:

Thời gian chuẩn bị quà tặng cao cấp cho khách hàng quá gấp

Đa phần các sản phẩm quà tặng sẽ cần đặt trước, thời gian nhanh nhất cũng phải mất 3 ngày, chưa tính đến thời gian vận chuyển và đóng gói. Đấy là trong trường hợp số lượng không quá lớn.

Với các chương trình tặng hàng tri ân cho khách hàng thì lại cần chuẩn bị số lượng không hề nhỏ. Các quà tặng cần thiết kế, in khắc cũng cần nhiều thời gian để đơn vị sản xuất chuẩn bị. Đặc biệt là các quà tặng cao cấp cho khách hàng thì càng đòi hỏi nhiều thời gian chuẩn bị mẫu mã và hình thức. Đôi khi, thời gian chốt thiết kế, chất liệu lâu dẫn tới hạn chuẩn bị quà tặng gấp gáp.

>> Xem thêm: Những Quà Tặng Tri Ân Khách Hàng Ấn Tượng Hè 2023

Số lượng quà tặng quá ít

Vì là quà tặng cao cấp cho khách hàng nên đôi khi các doanh nghiệp chỉ chuẩn bị một lượng quà nhỏ. Tuy nhiên, khi đặt sản xuất quà tặng, số lượng quà tặng ít có thể khó tìm đơn vị cung cấp. Hoặc nếu số lượng quá ít sẽ khiến ngân sách sản xuất cao. Có các đơn vị cung cấp quà tặng sẽ chiết khấu phần trăm cho các đơn hàng lớn nhưng số lượng nhỏ sẽ không được hưởng ưu đãi này. Đồng thời việc này cũng không tối đa hóa được chi phí vận chuyển.

Kiểm số lượng quà tặng bị thiếu hoặc lỗi

Lưu Ý Khi Chọn Quà Tặng Cao Cấp Cho Khách Hàng
Lưu Ý Khi Chọn Quà Tặng Cao Cấp Cho Khách Hàng

Khi đặt hàng số lượng lớn, việc hàng thiếu hoặc có lỗi khi sản xuất hàng loạt là không thể tránh được. Ngoài ra, các yếu tố về thời gian đặt hàng cũng ảnh hưởng tới chất lượng. Để đảm bảo về số lượng và chất lượng quà tặng, bạn nên rà soát và kiểm kê lại rõ ràng.

Có trường hợp lỗi là do khả năng của đơn vị cung cấp quà tặng. Vậy nên khi chọn mua quà tặng cao cấp cho khách hàng, bạn nên khảo sát các đơn vị cung cấp hoặc chọn các đơn vị uy tín. Các doanh nghiệp cũng nên chú ý tới các chính sách hậu mãi của đơn vị cung cấp quà tặng.

Màu sắc in lên quà tặng không như mẫu thiết kế

Quà tặng cao cấp cho khách hàng đặt nặng về yếu tố bên ngoài. Vì vậy các lỗi như màu in không như bản thiết kế có thể làm giảm tính thẩm mỹ của quà tặng. Các nguyên nhân khách quan có thể là do vật liệu khó tạo màu theo mong muốn hoặc bản vẽ không đồng nhất.

Nếu quà tặng có quá nhiều màu sắc cũng làm mất sự tinh tế và tính cao cấp. Để tránh tình trạng này, bạn nên chọn các mẫu in ấn ít màu sắc. Hơn thế nữa, màu sắc quà tặng nhiều cùng khó kiểm soát chất lượng.

Ngân sách quà tặng vượt mức

Doanh nghiệp khi chuẩn bị quà tặng có thể đề cao về chất lượng và ưu tiên đảm bảo số lượng. Đúng thật là cần chú ý đến chất lượng các món quà và số lượng khi đặt quà tặng cho khách hàng. Tuy nhiên, bạn cần cân đối ngân sách phù hợp cho doanh nghiệp. Nếu chi phí quà tặng vượt quá ngân sách cho phép sẽ dẫn tới nhiều hậu quả. Đồng thời, lợi nhuận và tài chính của công ty cũng chịu ảnh hưởng theo. Đây là hoạt động thường niên hoặc có chu kỳ (tuỳ từng doanh nghiệp). Hãy lên kế hoạch đầy đủ về thời gian và tài chính nhé!

>> Xem thêm: Danh Sách Quà Tặng Khai Trương Ý Nghĩa Cho Doanh Nghiệp

Những lưu ý khi chọn quà tặng cao cấp cho khách hàng

  • Nên chọn quà tặng phù hợp cho khách hàng: Quà càng được cá nhân hóa sẽ càng được đánh giá tốt hơn. Việc này cũng gây ấn tượng tốt cho khách hàng.

  • Chú ý đến hình thức trình bày và tỉ mỉ khi chọn quà. Vì đây là quà tặng cao cấp nên cần phải chọn lựa cẩn thận.

  • Cần in/khắc logo hoặc hình ảnh doanh nghiệp lên quà tặng: Quà tặng khách hàng cần có đủ dấu ấn thương hiệu và có tác dụng truyền thông. Doanh nghiệp in hình ảnh của mình lên quà tặng cũng có tác dụng tăng tình cảm của khách hàng.

Kết luận

Hy vọng bài viết đã cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết khi chọn mua quà tặng cho khách hàng. Nếu bạn đang đau đầu tìm kiếm giải pháp quà tặng, hãy liên hệ ngay Giftcom để được tư vấn!

Giftcom tự hào là đơn vị cung cấp giải pháp quà tặng cho các doanh nghiệp. Chúng tôi có đội ngũ nhân sự chuyên môn cao, nhiệt tình. Khách hàng có nhu cầu vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí. Bạn hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng sản phẩm và đội ngũ chăm sóc của chúng tôi.

GIFTCOM – NÂNG TẦM THƯƠNG HIỆU

  • Địa chỉ: Lô LK – 02.4, khu nhà ở liền kề tổ 2, Mỗ Lao, Hà Đông, HN

  • Hotline: 0968856675

  • Email: vinagoodwill@hotmail.com

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

SẢN PHẨM QUÀ TẶNG