Ngày nay, các doanh nghiệp cũng không còn xa lạ gì với các giải pháp quà tặng. Vì nhu cầu tăng nên các mẫu mã quà tặng cũng đa dạng không kém. Cũng bởi sự đa dạng mà không ít doanh nghiệp phải đau đầu khi chọn tìm quà lưu niệm tặng khách hàng sao cho phù hợp. Nếu doanh nghiệp bạn còn chưa lựa chọn được quà lưu niệm tặng khách hàng như mong muốn. Cùng Giftcom tham khảo ngay các lưu ý sau để có căn cứ chọn các món quà phù hợp nhé!
Các yếu tố cần lưu ý khi chọn quà lưu niệm tặng khách hàng
Giải pháp quà tặng là một phương pháp giúp doanh nghiệp duy trì mối quan hệ tốt với khách hàng. Quà tặng không đơn thuần là một cách để bày tỏ sự tri ân và tôn trọng. Các món quà là cây cầu tăng sự gắn kết và niềm tin của khách hàng đối với thương hiệu. Nhưng không phải quà tặng nào cũng phù hợp với mọi khách hàng. Vậy nên doanh nghiệp cần lưu ý những yếu tố sau khị chọn quà lưu niệm tặng khách hàng:
Mục đích của việc tặng quà lưu niệm
Doanh nghiệp cần xác định rõ mục tiêu của việc tặng quà là gì. Ví dụ như để cảm ơn, để chúc mừng, để xin lỗi, hay để giới thiệu sản phẩm mới. Từ đó, doanh nghiệp có thể lựa chọn quà tặng phù hợp với thông điệp muốn truyền đạt.
Ngoài ra, cách thức và thời điểm tặng quà cũng là điều mà doanh nghiệp nên lưu ý thêm. Quà lưu niệm tặng khách hàng không thể chọn bừa một thời điểm bất kỳ. Cần chọn thời điểm thích hợp để gửi quà cho khách hàng. Ví dụ những nhân dịp lễ tết, sinh nhật, kỷ niệm hợp tác…
Cách thức gửi quà cũng là một vấn đề nên cân nhắc để đảm bảo quà tặng đến tay người nhận kịp thời, an toàn và lịch sự. Với quà tặng lưu niệm thông thường có thể gửi qua bưu điện cho khách hàng. Nhưng với quà tặng cao cấp trong dịp đặc biệt thì nên cử nhân sự công ty đi biếu tặng. Gửi quà qua nhân viên bán hàng cũng là một gợi ý không tồi.
>> Xem thêm: Những Quà Tặng Tri Ân Khách Hàng Ấn Tượng Hè 2023
Chọn quà phù hợp cho đúng đối tượng khách hàng
Bạn cần nắm rõ thông tin về khách hàng mình muốn tặng quà. Các đặc điểm như giới tính, tuổi, sở thích, nhu cầu, văn hóa, giá trị… cần lưu ý. Dù tặng quà cho bất kỳ đối tượng nào thì nên chọn quà phù hợp với đặc điểm và mong muốn của người nhận. Và đặc biệt với khách hàng, quà tặng phù hợp dễ gây ấn tượng và tạo sự hài lòng.
Lưu ý về ngân sách và chất lượng quà lưu niệm tặng khách hàng
Doanh nghiệp cần xác định ngân sách dành cho việc tặng quà. Vì khi chuẩn bị quà cho khách hàng, doanh nghiệp thường phải chuẩn bị số lượng lớn. Dẫn đến việc quản lý và phân bổ ngân sách sẽ phức tạp và khó hơn. Những chi phí cho quà lưu niệm tặng khách hàng cũng sẽ ảnh hưởng đến lợi nhuận của doanh nghiệp.
Quà lưu niệm dành tặng khách hàng phải là vật có chất lượng cao, đảm bảo an toàn và bền bỉ. Quà tặng không nhất thiết phải đắt tiền, nhưng phải có ý nghĩa và thể hiện sự quan tâm của doanh nghiệp. Ngoài ra, doanh nghiệp cũng nên tránh những kém chất lượng hoặc quá rẻ. Điều này dễ gây hiểu lầm hoặc xúc phạm khách hàng.
>> Xem thêm: Tham Khảo Ngay Các Quà Tặng Pha Lê Cao Cấp Cho Đối Tác
Gợi ý quà lưu niệm tặng khách hàng
-
Sản phẩm của doanh nghiệp: Một cách để doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm mới hoặc gợi nhắc về sản phẩm đã từng sử dụng. Tuy nhiên, sản phẩm tặng phải có giá trị cao hơn sản phẩm bình thường và phải có liên quan đến nhu cầu của khách hàng.
-
Sổ tay, bút, ly sứ, áo thun, ô dù, áo mưa…: Những quà lưu niệm này có tính ứng dụng cao, là một giải pháp quà tặng khách hàng không nên bỏ qua. Các quà tặng này có thể sử dụng hàng ngày và mang lại sự tiện lợi cho khách hàng. Doanh nghiệp có thể in logo hoặc slogan của mình lên. Vừa có tác dụng gợi nhớ về doanh nghiệp, vừa tăng sự nhận diện thương hiệu.
-
Thẻ quà tặng, phiếu mua hàng, voucher…: Loại quà tặng có tính kinh tế cao, có thể giúp khách hàng tiết kiệm chi phí. Chúng cũng là một phương thức kích cầu của doanh nghiệp. Doanh nghiệp có thể chọn những đối tác uy tín và chất lượng để cung cấp những loại thẻ quà tặng, phiếu mua hàng, voucher này.
Kết luận
Doanh nghiệp cũng có thể sáng tạo và tìm kiếm những quà tặng độc đáo và khác biệt để gây ấn tượng với khách hàng. Tuy nhiên, quan trọng nhất là doanh nghiệp phải hiểu rõ khách hàng của mình. Quà tặng chỉ có ý nghĩa nếu phù hợp với nhu cầu và mong muốn của người nhận. Và với người nhận là khách hàng, quà tặng có ích hoặc hữu ích mới có thể trở duy trì và phát triển mối quan hệ với khách hàng.
Giftcom tự hào là đơn vị cung cấp giải pháp quà tặng cho các doanh nghiệp. Chúng tôi có đội ngũ nhân sự chuyên môn cao, nhiệt tình. Khách hàng có nhu cầu vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí. Bạn hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng sản phẩm và đội ngũ chăm sóc của chúng tôi.
GIFTCOM – NÂNG TẦM THƯƠNG HIỆU
Địa chỉ: Lô LK – 02.4, khu nhà ở liền kề tổ 2, Mỗ Lao, Hà Đông, HN
Hotline: 0968856675
Email: vinagoodwill@hotmail.com